Quy trình sản xuất bao bì nhựa chi tiết từ A – Z

Quy trình sản xuất bao bì nhựa chi tiết từ A – Z

Bao bì nhựa là sản phẩm không thể thiếu đối với các công ty sản xuất. Sản xuất bao bì nhựa cần thực hiện để cho ra đời những thành phẩm chất lượng với thiết kế độc đáo. Vậy quy trình sản xuất cụ thể như thế nào? Hãy cùng Quang Huy Tech  tìm hiểu rõ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quy trình sản xuất bao bì nhựa đạt chuẩn như thế nào?

Quy trình sản xuất bao bì nhựa
Quy trình sản xuất bao bì nhựa

Để đánh giá một công ty sản xuất bao bì có uy tín hay không thì chắc chắn phải quan tâm đến hoạt động sản xuất của công ty đó. Như vậy khách hàng mới đưa ra được quyết định chính xác cho mình. Công ty sản xuất bao bì nhựa chất lượng thì sẽ tạo ra được sản phẩm không những đẹp về mẫu mã mà còn đạt tiêu chuẩn đặt ra.

Công ty có quy trình sản xuất bao bì nhựa uy tín sẽ làm việc rõ ràng, minh bạch. Đồng thời có thể cho phép khách hàng tham quan quy mô sản xuất của chính mình. Đặc biệt cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

Về mặt nhà xưởng, dây chuyền máy móc

  • Không sử dụng nhiều những công đoạn làm việc thủ công mà cần chuyển sang máy móc hiện đại. Như vậy thì sản phẩm tạo ra mới có chất lượng đồng bộ.
  • Môi trường sản xuất phải đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ.
  • Giữa các bộ phận liên kết phải có quy trình làm việc rõ ràng.
  • Từng công đoạn phải được kết nối với nhau một cách chuyên nghiệp.
  • Có nguyên liệu ổn định, đầy đủ.
  • Đáp ứng được tiến độ làm việc và thời gian giao hàng.
  • Nhân viên phải hiểu rõ về sản phẩm để giúp doanh nghiệp lựa chọn được thiết kế, chất liệu, mẫu mã phù hợp nhất với khách hàng.
  • Đối với vấn đề giá cả thì tuyệt đối minh bạch. Đảm bảo cả 2 bên hợp tác đều cùng có lợi.

Về mặt sản phẩm

  • Mẫu mã cần được sáng tạo theo xu hướng mới nhất.
  • Thiết kế cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, không trùng lặp.
  • Những đơn hàng lớn thì sản phẩm phải đồng bộ về mẫu mã cũng như chất lượng.
  • Trên bao bì của sản phẩm phải thể hiện được nội dung rõ ràng, đầy đủ.
  • Chất lượng in ấn không được chứa tạp chất. Đồng thời mực in cần phải rõ nét.

2. Quy trình sản xuất bao bì nhựa chi tiết

Quy trình sản xuất của bao bì nhựa được diễn ra cụ thể như sau:

Công đoạn kéo chỉ

Đầu tiên thì hạt nhựa PP sẽ được nạp vào phễu chứa bộ thiết bị tạo sợi. Sau đó nó sẽ được đưa vào máy đùn để máy hút và gia nhiệt nóng chảy. Trong đó trục vít đùn nhựa lỏng ra miệng khuôn sẽ có chiều dày và chiều dài tùy chỉnh. Màng nhựa sẽ được định hình qua bể nước làm lạnh. Sau đó đi vào trục da để xẻ từng sợ theo chiều rộng mà khách hàng yêu cầu. Tiếp đến sợi sẽ được cho qua bộ phận gia nhiệt để ổn định và đưa vào máy cuốn sợi.

Công đoạn dệt tấm vải PP

Hệ thống máy dệt sẽ bao gồm 6 con thi. Các cuộc chỉ khi được đưa vào thì sợi sẽ được đan ngang, đan dọc để tạo thành ống vải PP dệt. Tiếp đến sẽ dùng dao xẻ thành màng qua cơ cấu cuốn thành cuộn vải PP.

Công đoạn in ấn

Ở công đoạn này thì màng BOPP sẽ được đưa vào máy in ấn với công nghệ in ống đồng. Sau đó tiến hàng in ấn các chi tiết lên bề mặt theo thiết kế có sẵn mà khách hàng yêu cầu thông qua trục in ống đồng.

Công đoạn tráng màng vải PP

Tiến hành nâng cuộn vải PP lên máy tráng màng. Khi đó màng BOPP đã được in ấn cùng với tấm vải PP thành một lớp tráng nhựa PP dày. Khi đó chúng ta có được một màng phức hợp bao gồm màng BOPP và vải PP.

Công đoạn cắt dán và tạo hình

Tiến hành cắt thành phẩm bao PP dệt không in hoặc in Flexo qua hệ xếp hông rồi tiến hành may hoặc in trước. Sau đó cho nó đi qua băng chuyền đếm tự động về đóng gói kiện.

Đối với bao PP dệt ghép màng in ống đồng ở dạng cuộn thì sẽ tiến hành cho đi qua hệ thống. Sau đó bộ phận cắt dán sẽ dựa vào kích thước mà khách hàng yêu cầu để tạo ra các bao bì có kích thước chuẩn xác. Từng đường ép trên bao bì nhựa sẽ được làm chắc chắn để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Công đoạn may thành phẩm

Sản phẩm sẽ được may dưới hình thức là may nẹp đáy. Phần đầu sẽ được để trống để khách hàng đóng sản phẩm. Khi đã đến công đoạn này thì gần như đã hoàn thiện bao bì về hình thức.

3. Tại sao nên lựa chọn các đơn vị sản xuất bao bì nhựa uy tín?

Tại sao nên lựa chọn đơn vị sản xuất bao bì nhựa uy tín
Tại sao nên lựa chọn đơn vị sản xuất bao bì nhựa uy tín

Lý do nên lựa chọn đơn vị sản xuất bao bì uy tín là để bạn tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc của mình. Sản phẩm được tạo ra ở nơi uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được về nhu cầu bảo quản cũng như quảng bá thương hiệu của khách hàng.

Một đơn vị sản xuất đáp ứng được quy trình sản xuất chất lượng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tôn vinh sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của mình. Qua đó sẽ tạo được uy tín và niềm tin trong lòng khách hàng.

Bài viết trên là những chia sẻ về quy trình sản xuất bao bì nhựa. Mong rằng đã đem lại những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Ngoài ra, nếu các bạn đang tìm hiểu dạng bao bì thực phẩm phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp mình, các bạn có thể theo dõi Quang Huy Tech để cập nhập thêm nhiều tin tức mới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *